Nhãn: ,

Hầu hết các dự án game bắn súng đều thua lỗ


Một chuyên gia ngậm ngùi thừa nhận rằng chỉ có Call of Duty và Battlefield là thu được lợi nhuận trong dòng game bắn súng (FPS).
Duy nhất Call of Duty thành công về mặt thương mại?
Duy nhất Call of Duty thành công về mặt thương mại.
Nhận định trên được ông Steve Ellis, người sáng lập Free Radical - nơi khai sinh trò chơi hoành tráng TimeSplitter- đưa ra trong một cuộc trả lời phỏng vấn của tạp chí game nổi tiếng Edge. Ông nói: "Tôi đã mất cả năm 2008 để thuyết phục các nhà phát hành về TimeSplitters 4 và đều không đạt kết quả gì". Ông cũng chia sẻ quan điểm rằng hầu hết các nhà phát hành hiện nay đều e ngại trước những game bắn súng góc nhìn người thứ nhất có cách chơi mới lạ và phi truyền thống. Nguyên nhân chính chủ yếu vì họ lo ngại trước chi phí sản xuất quá lớn của dòng game này cũng như khả năng thu hồi vốn quá bấp bênh trong điều kiện hiện tại.
Crytek UK (đã thuộc về Free Radical) mới đây xác nhận rằng phiên bản mới nhất TimeSplitters 4 đã bị ngừng lại kể từ sau khi tuyên bố chính thức ra mắt vào năm 2007.
TimeSplitters 4 đã bị hoãn phát hành vô thời hạn do không mô phỏng Call of Duty?
TimeSplitters 4 đã bị hoãn phát hành vô thời hạn
Ellis chua chát thừa nhận: "Không có ai mua game FPS trừ khi đó là Call of Duty. Tôi cho rằng tình hình dòng game Battlefield cũng tạm ổn. Nhưng nói chung là dòng game FPS đang khủng hoảng và lỗ nặng. Lấy Crysis 2 làm ví dụ, đây là một game tuyệt vời nhưng hiện không có cách nào để thu lại chi phí vốn."
Crysis 2 là một game hay, song vẫn thua lỗ.
Crysis 2 là một game hay, song vẫn thua lỗ.
Ellis rời Crytek UK vào tháng 2/2009 để mở một studio chuyên làm game cho thiết bị di động gọi là Crash Lab. Ông cũng nói lý do rời khỏi lĩnh vực game console của mình là "thị trường không còn giống như hồi chúng tôi mới gia nhập nữa!". Crash Lab mới tung ra hai game cho nền tảng iOS là Flying Rocket Defence Twist Pilot.

1 nhận xét:

  1. Nặc danh nói...:

    nhieu` game ban' sung' hay nhung ma` nhin` cau' hinh` thi` bye bye

Đăng nhận xét

Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:

» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.
» Có thể sử dụng các thẻ html