Nhưng vấn đề dường như đã được tháo gỡ khi chương trình 3D analyze ra đời . Chương trình này giúp khắc phục những điểm yếu của VGA onbard. Nhưng việc điều chỉnh nó cũng ko phải là chuyện dễ, sau nhiều lần test thử nghiệm, mình cũng đã tìm ra cách giả lập 3d-analyze để cải thiện hình ảnh các game 3D ngon lành. ! Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn làm việc đó.
Download về , giải nén ra , bạn sẽ thấy có khoảng 12 file (Chương trình này ko cần cài đặt đâu bạn nha , đừng tìm cái file setup cho mất công ) . Trong đống file đóa có 1 file là 3DAnalyze.exe , chạy nó . Một cái bảng sẽ hiện ra , bạn chọn vào nút SELECT như hình sau:
Một bảng nữa sẽ hiện ra , bạn chọn đường dẫn đến thư mục chứa game của mình . Trong thư mục, bạn click vào file .exe của game (Bước 1) , sau đó nhấn open (Bước 2)
Chờ khoảng 4 -5 giây . Xong ! Cái nút RUN sẽ nổi lên ! nhưng đừng chọn vào nó ! Sẽ lỗi đấy ! Tiếp theo , bạn đánh đấu vào các ô trong hình sau , rùi gõ các số vào (chính xác nha). Okie, nhấn RUN để chạy game. Đồng thời bạn cần bấm vào save batchfile rồi lưu file .bat này ở 1 nơi nào đó, lần sau chỉ cần chạy file này, không phải làm lại từ đầu.
Đã xong, bây giờ máy tính đã giả lập 1 card đồ hoạ ngon lành, có thể truy cập vào những game yêu cầu máy phải lắp đặt card đồ hoạ mới chơi được. Sau đây là kết quả :
+Sau khi dùng 3d-analyze
Không chỉ giả lập card đồ hoạ, 3d-analyze còn có một chức năng tuyệt vời là cải thiện xuất sắc chất lượng hình ảnh trong game, giúp máy tính có thể chạy được những màu sắc mà phải lắp đặt card đồ hoạ mới có được. Tôi ví dụ là game SpecForce :
+Trước khi dùng 3d-analyze :
+Sau khi dùng 3d-analyze :
Lưu ý : Phần mềm 3d-analyze chỉ giúp giả lập card đồ hoạ, mở và tăng tốc các pixel trong máy, giúp window chạy được các điểm ảnh như trong card đồ hoạ nhưng nó KHÔNG giúp việc chơi game đỡ giật, lag hình. Việc này phụ thuộc rất lớn vào tốc độ xử lí của CPU, RAM, VGA v.v
3d-analyze còn rất nhiều chức năng mà mình chưa biết, các bạn hãy tự khám phá nhé !
TransGaming’s SwiftShader Software GPU Toolkit is the world’s fastest and most flexible general-purpose pure software 3D rendering technology.
SwiftShader’s modular architecture is capable of supporting multiple application programming interfaces, such as DirectX® 9.0, and OpenGL® ES 2.0, the same APIs that developers are already using for existing games and applications. This makes it possible to directly integrate SwiftShader into applications without any changes to source code. SwiftShader technology can also support custom front-end APIs that have been explicitly built for a specific application.
Rendering features available range from basic fixed function rendering through to Shader Model 3.0 level capabilities such as advanced shaders, floating point rendering, multi-sample anti-aliasing, and much more.
hướng Dẫn sử dụng
copy file trong folder X64 hoặc X86 vào phần cài đặt của game tùy vào hệ điều hành sử dụng 32 Bit hay 64 Bit=========>rồi đấy playgame
xong vào trong đấy có 1 file SwiftShader.ini mở lên rồi chỉnh như sau
[Capabilities] PixelShaderVersion=30 VertexShaderVersion=30 TextureMemory=992 (ram bao nhiêu thì cho bấy nhiêu ) Identifier=0 [Caches] (cái này nên chỉnh như bên dưới thì tốc độ sẽ nhanh hơn ) VertexRoutineCacheSize=2048 PixelRoutineCacheSize=2048 SetupRoutineCacheSize=2048 VertexCacheSize=256 [Quality] TextureSampleQuality=0 MipmapQuality=0 PerspectiveCorrection=0 TranscendentalPrecision=1 TransparencyAntialiasing=1 [Processor] ThreadCount=0 EnableSSE3=1 EnableSSSE3=1 EnableSSE4_1=1 [Optimization] OptimizationPass1=1 OptimizationPass2=0 OptimizationPass3=0 OptimizationPass4=0 OptimizationPass5=0 OptimizationPass6=0 OptimizationPass7=0 OptimizationPass8=0
nhung game minh` post ma` may ban keo ve` roi` ma` choi ko dc thi` thu 2 phan mem nay`
3d anaylyze : Link Download Here*****************************************************
*****************************************************
swiftshader 3.0 : Link Download Here*****************************************************
neu ai choi game ko dc thi` may ban dung` 2 cai nay` . luu y' 2 phan` mem 3d analyze va` switfshader 3.0 no' xung đột với nhau nên ko thể kết hơp với nhau ( xài cái nào ko dc thì xóa xong xài cái kia )