Nhãn:

Game thủ phải trả 1 tỉ USD tiền điện vì quên tắt console



Nên cài đặt chế độ tự động tắt máy chơi game để tiết kiệm tiền và tránh lãng phí điện.

Để sở hữu máy chơi console và tiền mua game bản quyền cũng đã khiến người chơi lo "sốt vó", tuy nhiên chi phí thật sự mà game thủ phải nhức đầu lại đến từ…hoá đơn tiền điện.
Theo nghiên cứu mới nhất của đại học Carnegie Mellon, game thủ trên thế giới phải trả 1,24 tỉ USD tiền điện trong một năm vì quên tắt máy chơi game console. Nghiên cứu cho thấy, 68% máy chơi game trên thế giới tiêu thụ điện trong năm 2010 là ở chế độ…quên tắt. Game thủ đã lãng phí hơn 10,8 TWh điện và chi phí ước tính vào khoảng 1,24 tỉ USD. Trung bình, cứ 1 hộ gia đình ở Mỹ tiêu thụ 1% điện cho nhu cầu chơi game trong năm 2010.
Nghiên cứu còn chỉ ra rằng, các hệ máy chơi game càng cũ, thì sẽ "hút máu" điện càng nhiều. Điển hình là các máy console PS3 và Xbox 360, có tỉ lệ tiêu thụ điện trong lúc chơi là chế độ chờ (idle) cao ngất ngưởng so với máy Wii của Nintendo.
Những nhà nghiên cứu tại đại học Carnegie Mellon đã tính toán rằng, nếu game thủ cài đặt chế độ tự tắt trên PS3 và Xbox 360 thì có thể tiết kiệm 30 USD tiền điện một năm, còn đối với những ai thường để máy chơi game 24/24 thì con số tiền tiết kiệm được lên đến 100 USD.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:

» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.
» Có thể sử dụng các thẻ html